Gạch thẻ ốp tường là gạch gì? Làm sao để lựa chọn phù hợp

Gạch thẻ ốp tường từ khi ra mắt thị trường đã nhận được không ít sự quan tâm của khách hàng, với sự đa dạng trong mẫu mã cũng như là ứng dụng nhiều trong cả nội và ngoại thất. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu thử xem gạch thẻ ốp tường có những đặc điểm gì, và có thể sử dụng ở những không gian như thế nào nhé.

Gạch thẻ ốp tường là gì?

Khác với loại gạch thẻ xây dựng, gạch thẻ ốp tường là sản phẩm gạch ốp lát được sản xuất với mục đích dùng để trang trí, khác hẳn với gạch thẻ xây dựng.

Gạch thẻ ốp tường được sử dụng nhằm mục đích bảo vệ bề mặt của bức tường, đồng thời cũng có chức năng trang trí giúp mang lại không gian sống theo ý của chủ nhà.

Dù là mới xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây, nhưng gạch thẻ ốp tường rất được ưa chuộng, mẫu mã đa dạng, yếu tố thẩm mỹ cao.

Nhưng chính vì vậy mà phải tốn nhiều công sức hơn khi sản xuất, thường xuyên cải cách, tốn nhiều chi phí nên giá thành của gạch thẻ ốp tường thường cao.

Đặc điểm của gạch thẻ ốp tường

Hiện nay thì việc mua và  sản xuất gạch thẻ nói chung tăng cao, bởi những ưu điểm của gạch thẻ ốp tường như:

  • Đa dạng mẫu mã, thiết kế
  • Bền màu
  • Chịu lực tốt
  • Có khả năng chống thấm
  • Chống rêu

Nhờ đó mà gạch thẻ ốp tường được sử dụng rộng rãi, có thể nói là sẽ thay thế được cho nước sơn truyền thống.

Bởi bạn không phải đắn đo lo lắng liệu tường nhà mình có bị ẩm mốc hay mọc rêu xanh, đồng thời công việc dọn rửa cũng sẽ dễ dàng hơn khi sử dụng gạch thẻ ốp tường.

Như vậy sẽ tiết kiệm được không ít chi phí về lâu dài, như chi phí cho việc vệ sinh hay là bảo trì. Đồng thời kiến trúc và không gian sẽ trở nên độc đáo, có nét riêng hơn khi sử dụng gạch thẻ ốp tường.

Các loại gạch thẻ ốp tường phổ biến

Hiện nay trên thị trường đang ưa chuộng sử dụng những mẫu gạch thẻ ốp tường như sau:

Gạch thẻ ốp tường đơn màu

Gạch thẻ ốp tường đơn màu với màu sắc đơn giản, chỉ có một màu, tùy thuộc vào không gian và yêu cầu của gia chủ ra sao thì sẽ có lựa chọn màu sắc khác nhau.

Đồng thời để có thể tạo điểm nhấn cho không gian, bạn cũng có thể kết hợp những thẻ gạch đơn sắc có màu khác nhau, tạo họa tiết riêng cho bức tường.

Gạch thẻ ốp tường giả vân gỗ

Với người theo hướng phong cách cổ điển thì đây là mẫu gạch thẻ ốp không thể bỏ qua, vân gạch được chế tạo sao cho giống gỗ, cho đến cả màu sắc.

Tuy đơn điệu nhưng lại không có cảm giác nhàm chán, vẫn giúp cho không gian nhà nổi bật. Tiết kiệm chi phí, đảm bảo không thấm nước.

Gạch thẻ ốp tường giả đá, gạch sỏi

Loại gạch thẻ ốp này với đặc điểm bề mặt được làm xù xì giống với mặt sỏi, đá tự nhiên, lấy cảm hứng thiết kế từ thiên nhiên.

Với những mẫu mã như vậy sẽ mang đến sự sang trọng, mới lạ, lại còn tinh tế, hơn nữa cũng bảo vệ an toàn cho bức tường nhà bạn. Kết hợp với không gian mở, cây xanh tự nhiên bức tường lại trông chắc chắn hơn.

Tùy vào mục đích sử dụng, trang trí nội thất hay ngoại thất, thì sẽ sử dụng mẫu mã gạch khác nhau sao cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà hoặc là yếu tố sở thích, phong thủy.

Những thương hiệu gạch thẻ phổ biến

Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì có rất nhiều các thương hiệu gạch thẻ nổi tiếng, mỗi một loại đều có nét riêng biệt cùng với tính năng khác nhau.

  • Gạch thẻ Inax
  • Gạch thẻ trang trí prime
  • Gạch thẻ Viglacera
  • Gạch thẻ Đất Việt
  • Gạch thẻ cổ
  • Gạch thẻ trắng ốp tường
  • Gạch thẻ cmc

Thường thì loại gạch thẻ Inax sẽ được đánh giá cao hơn, bởi đây là loại gạch cao cấp đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản. Không chỉ thế Inax còn được trang bị cả công nghệ Ecocarat giúp lọc sạch không khí.

Còn những dòng như Viglacera thì lại là dòng gạch phổ thông, với mẫu mã đa dạng, ngoài ra thì là những thương hiệu gạch được đánh giá cao về màu sắc và họa tiết đặc biệt.

Gạch thẻ ốp tường thường được sử dụng ở đâu?

Gạch thẻ ốp tường thường được sử dụng trong việc ốp trang trí tường bao quanh nhà, thường là những công trình nhà lớn như biệt thự. Bởi nhờ tính bền, lại không bị mốc nên được nhiều người sử dụng.

Ngoài ra thì nội thất cũng có thể sử dụng gạch thẻ ốp tường, tạo cảm giác khác biệt về không gian như phòng khách.

Còn những khu vực như phòng bếp, nhà vệ sinh, gạch thẻ ốp tường cũng được sử dụng vì tính chống thấm, dễ lau chùi, mang đến không gian hiện đại và sang trọng cho căn bếp, lại không bị phai màu hoặc là bị ảnh hưởng gì khi bạn sử dụng hóa chất để lau chùi bề mặt.

Hi vọng với những thông tin LFC chia sẻ trong bài viết này có thể giúp được bạn biết thêm được những lợi ích của gạch thẻ ốp tường. Đồng thời cũng sẽ lựa chọn cho căn nhà của mình mẫu gạch thẻ ốp tường phù hợp.

admin: