So sánh các hãng thiết bị vệ sinh TOTO, Caesar, INAX, Cotto, Viglacera

Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có đến hàng trăm, hàng ngàn nhãn hàng thương hiệu thiết bị vệ sinh khác nhau. Tại Việt Nam hiện nay có 1 số tên tuổi lớn trong ngành thiết bị vệ sinh đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt như: TOTO, INAX, Viglacera … Vậy các thương hiệu này xuất xứ từ đâu, những sản phẩm có đặc điểm gì, chất lượng ra sao, phân khúc hàng như thế nào … Chúng ta hãy cùng phân tích và so sánh với bài viết dưới đây.

1. Thiết bị vệ sinh TOTO

Tại Việt Nam TOTO có lẽ là hãng thiết bị vệ sinh nổi tiếng nhất khi đi tới đâu chúng ta cũng bắt gặp tại cái đại lý hay cửa hàng thiết bị vệ sinh nào trên toàn quốc.

  • Xuất xứ: Thiết bị vệ sinh thương hiệu TOTO đến từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản, là thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng. Từ năm 2004, TOTO đã có nhà máy hoạt động tại Việt Nam, có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của người Việt.
  • Phân khúc sản phẩm: Các sản phẩm của TOTO đều thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp trở lên với giá của các sản phẩm cao nhất thị trường.
  • Thiết kế sản phẩm: Những sản phẩm của TOTO không có sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, bù lại tất cả sản phẩm đều có sự tinh tế và độc đáo riêng thu hút nhiều người sử dụng.
  • Đặc điểm sản phẩm: Điểm nổi bật của sản phẩm thiết bị vệ sinh TOTO là những ưu điểm về sự thay đổi kết cấu bề mặt với công nghệ CefionTect lớp men siêu nhẵn chống bám bẩn và chống vi khuẩn. Nhìn chung chất lượng cao cấp không thể bàn cãi, mẫu mã kiểu dáng đẹp, sang trọng có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm của TOTO luôn tiện lợi, thân thiện với môi trường và tiết kiệm nước.
Thiết bị vệ sinh TOTO

Thực sự không thể phủ nhận việc thiết bị vệ sinh TOTO là dòng sản phẩm có chất lượng gần như top 1 trên thị trường thiết bị vệ sinh của Việt Nam. Các sản phẩm TOTO thường được sử dụng trong các công trình hướng đến sự sang trọng đẳng cấp, hoàn hảo.

Tuy nhiên, để kinh doanh thiết bị vệ sinh thương hiệu TOTO, bạn cần phải có 1 nguồn lực tài chính dồi dào, am hiểu sâu sắc về đối tượng khách hàng đẳng cấp nên không phải ai cũng có thể kinh doanh được sản phẩm của đơn vị này.

2. Thiết bị vệ sinh INAX

Thêm 1 thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ đất nước mặt trời mọc nổi tiếng đã có mặt ở Việt Nam khá lâu – INAX.

  • Xuất xứ: INAX – là thương hiệu thiết bị vệ sinh nhà tắm đến từ tập đoàn Lixill, Nhật Bản. Tập đoàn là đơn vị tiên phong trong việc sản xuất thiết bị về sinh và gạch ốp lát chất lượng cao. Từ những năm 1998, INAX đã có nhà máy tại Việt Nam, tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. So với các thương hiệu thiết bị vệ sinh trên thị trường, INAX luôn có những điểm cộng ưu việt.
  • Phân khúc sản phẩm: Thiết bị vệ sinh INAX thường tập trung vào những dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp nhưng có giá không quá cao, mức giá chỉ trung bình nhưng cũng không quá thấp. Tại Việt Nam, INAX chiếm hơn 30% thị phần. Nhưng ở phân khúc giá trung bình, những sản phẩm thuộc thương hiệu INAX được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn hơn nhờ mức giá sản phẩm chỉ cao hơn hàng trôi nổi và hàng Trung Quốc khoảng 10%. Chủ trương của INAX là làm đa đạng các dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau để dễ dàng phục vụ nhu cầu của đa dạng đối tượng người tiêu dùng ở mọi tầng lớp khác nhau.
  • Thiết kế sản phẩm: So với dòng sản phẩm TOTO, thì INAX có nhiều mẫu mã hơn, và giá cả cũng dễ chịu, phù hợp với nhiều người tiêu dùng hơn. Ngoài ra các sản phẩm của INAX thiết kế hiện đại, sang trọng, đa dạng và ưu điểm có khả năng đáp ứng được thẩm mỹ của người dùng.
  • Đặc điểm sản phẩm: Với công nghệ Aqua Ceramic, nước và các vết bẩn không tích tụ trên bề mặt gốm, do đó bề mặt gốm vẫn sáng bóng và dễ dàng làm sạch vi khuẩn. Ngoài ra sản phẩm bồn cầu cao cấp còn thêm các tính năng như công nghệ Proguard & Hyperkilamic (chống bám bẩn), Eco-X (xả rửa), hay Shower Toilet (nắp rửa điện tử),… Đối với dòng sản phẩm sen vòi, sen tắm bề mặt luôn sáng bóng, các chế độ xả đa dạng, phù hợp với người sử dụng.
Thiết bị vệ sinh INAX

Nếu so sánh với các thương hiệu khác, để sở hữu sản phẩm của INAX bạn vẫn phải trả một khoảng lớn. Hơn nữa INAX cung cấp cho người sử dụng nhiều phân khúc khác nhau, do vậy nếu không có kiến thức về ngành thị trường thiết bị nhà tắm, mọi người rất dễ mua phải hàng phân khúc thấp, hàng “dởm”, với giá cao.

Với việc xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái của INAX trên thị trường khiến thương hiệu bị ảnh hưởng, các đại lý cũng có sự rè dặt khi quyết định phân phối sản phẩm mang thương hiệu này.

3. Thiết bị vệ sinh CAESAR

  • Xuất xứ: CAESAR – là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Đài Loan, hãng có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm 1996.
  • Phân khúc sản phẩm: Các sản phẩm của CAESAR hướng đến khách hàng có mức tiêu dùng trung bình thấp trở lên, ưa chuộng nhiều sản phẩm mẫu mã nhưng ở mức giá trung bình.
  • Thiết kế sản phẩm: Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế sản phẩm bắt mắt.
  • Đặc điểm sản phẩm: Sản phẩm của CAESAR sử dụng nhiều công nghệ hiện đại – công nghệ chống bám bẩn PROGUARD, sứ chịu nhiệt FFC, men siêu chống bám bẩn, công nghệ tiết kiệm nước Aqua Jet, công nghệ Magic Power…
Thiết bị vệ sinh CAESAR

Nhìn chung, các sản phẩm của CAESAR có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với nhiều phân khúc sản phẩm và giá cả khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng cốt lõi của 1 hãng thiết bị vệ sinh lâu năm có mặt trên thị trường. Nếu bạn muốn kinh doanh thiết bị vệ sinh dành cho phân khúc khách hàng có mức tiêu dùng trung bình thấp trở lên thì CAESAR là một lựa chọn có thể cân nhắc.

4. Thiết bị vệ sinh COTTO

Thương hiệu thiết bị vệ sinh COTTO là thương hiệu xuất có xuất sứ đến từ xứ sở chùa vàng – đất nước Thái Lan.

  • Xuất xứNăm 1979 được xem là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của thương hiệu thiết bị vệ sinh COTTO. Tập đoàn SCG đã bắt đầu sản xuất gạch Mosaic xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Và COTTO đã trở thành thương hiệu kinh doanh và sản xuất gạch men cho tới ngày nay. Sau đó vào năm 1984, COTTO cùng với Công ty TNHH TOTO (Nhật Bản), lúc đó là nhà sản xuất thiết bị vệ sinhhàng đầu thế giới, cùng nhau thành lập một liên doanh sản xuất và phân phối thiết bị vệ sinh và nội thất phòng tắm cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
  • Phân khúc sản phẩm: Các sản phẩm của hãng thuộc phân khúc tầm trung hướng tới lượng khách hàng có mức thu nhập trung bình
  • Thiết kế sản phẩm: Thiết bị vệ sinh Cotto vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi dòng sản phẩm của Cotto đều ra mắt hàng loạt các thiết kế, từ bình thường cho đến độc lạ. Tất cả các sản phẩm đều bắt mắt, ưa nhìn, nhiều kích cỡ nên rất phù hợp với những vị khách yêu cầu tính thẫm mỹ cao và thích sự mới mẻ.
  • Đặc điểm sản phẩm: Thiết bị vệ sinh Cotto sử dụng công nghệ men sứ cao cấp, có khả năng chịu nhiệt và chịu ẩm tốt, công nghệ kháng khuẩn, chống bám dính …. Do vậy, sản phẩm có độ bền đẹp cao theo thời gian sử dụng, rất được lòng người tiêu dùng Việt.
Thiết bị vệ sinh COTTO

5. Thiết bị vệ sinh VIGLACERA

  • Xuất xứ: Viglacera là hãng thiết bị vệ sinh nội địa của Việt Nam.
  • Phân khúc sản phẩm: Hãng có tất cả các loại sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp phù hợp với mọi đối tượng sử dụng
  • Thiết kế sản phẩm: Vô cùng đa dạng và phong phú về kiểu dáng sản phẩm, nhiều chủng loại sản phẩm, thân thiện và an toàn với người dùng.
  • Đặc điểm sản phẩm: Tất cả các thiết bị vệ sinh Viglacera đều được tạo ra bởi dây chuyền công nghệ hiện đại và liên tục được cập nhật những kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay để đảm bảo tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Thêm vào đó, các dòng sản phẩm sứ Viglacera còn được sử dụng công nghệ Nano nung. Công nghệ này giúp cho sản phẩm luôn sáng bóng, mịn, chống trơn trượt, chống trầy xước, chống bám bẩn, kháng khuẩn. Riêng các sản phẩm bồn cầu viglacera đều có 2 chế độ xả nước giúp tiết kiệm nước tối đa. Công nghệ xả rửa siêu mạnh nhanh chóng cuốn trôi hết mọi vết bẩn.
Thiết bị vệ sinh Viglacera

Trên đây là những đánh giá, so sánh về các thương hiệu thiết bị vệ sinh đã và đang kinh doanh, cung cấp các sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Để lựa chọn sản phẩm, chúng tôi có 1 số gợi ý cho các bạn như sau:

  • Ngân sách bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu để chi trả cho chúng?
  • Mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào?
  • Bạn thích mẫu mã đa dạng, bắt mắt hay sang trọng? 
  • Có nhất thiết phải là hàng thương hiệu hay không?
  • Bạn cần các sản phẩm được tích hợp những công nghệ gì?
  • Xét về lâu dài thì sản phẩm có tốt không?

Vậy nếu là người tiêu dùng thông thái, các bạn nên lựa chọn những hãng và sản phẩm cho phù hợp với cuộc sống gia đình của mình. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư, bạn cũng có thể lựa chọn những thương hiệu phù hợp với khả năng, mong muốn, nhu cầu kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.